Meeting All Your Decorating Needs Lifestyle คลายสงสัย ตั้งศูนย์ถ่วงล้อและสลับยาง สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญต่อรถอย่างไรบ้าง

คลายสงสัย ตั้งศูนย์ถ่วงล้อและสลับยาง สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญต่อรถอย่างไรบ้าง

ประกันรถ

คนที่มีรถยนต์ส่วนตัวทุกคนคงทราบดีว่า เรื่องของรถยนต์มีประเด็นที่ทำให้เราต้องใส่ใจขบคิดกันอยู่เรื่อย ๆ จริง ๆ หลังจากซื้อรถมาก็ต้องมาคำนึงถึงเรื่องของการทำประกันรถ จะทำแบบไหนกับที่ไหนก็ต้องเลือกให้ละเอียด ต่อมาก็ยังมีประเด็นเรื่องของการซ่อมบำรุง การดูแลรถในส่วนต่าง ๆ ตามระยะอีก ทำให้เราต้องคอยตรวจสอบอยู่ตลอด แต่สิ่งเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะจะทำให้การขับขี่ของเรามั่นคงปลอดภัยอยู่เสมอนั่นเอง

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ เรื่องของการตั้งศูนย์ถ่วงล้อและสลับยาง สิ่งเหล่านี้สำหรับคนที่ขับขี่มานานก็จะรู้ดีว่าสำคัญขนาดไหน แต่ถ้าเป็นมือใหม่ก็อาจจะยังไม่ค่อยทราบว่าสำคัญอย่างไร และควรจะต้องทำตอนไหน ครั้งนี้จึงมีคำตอบมาฝากสำหรับผู้ขับขี่ทุกคน

ความสำคัญของการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ

ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เป็นคำที่เรามักเรียกติดกันจนเคยชิน แต่จริง ๆ แล้วบทบาทหน้าที่ของการตั้งศูนย์และถ่วงล้อนั้นเป็นคนละส่วนกัน เราจึงต้องแยกออกมาเป็น 2 ประเด็น ซึ่งโดยปกติแล้วเราจะต้องทำการตั้งศูนย์ล้อก่อน หลังจากนั้นก็จะตามมาด้วยการถ่วงล้อ

การตั้งศูนย์ล้อ

เป็นการทำให้ส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบบังคับเลี้ยว ระบบช่วงล่างของล้อและยางทำงานสัมพันธ์กัน ทำให้รถวิ่งได้ตรง ไม่ดึงไปทางซ้ายหรือขวาเพราะสาเหตุจากการสึกหรอของชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องในการเคลื่อนตัวของรถ และเมื่อไหร่ที่ศูนย์ล้อมีความไม่ถูกต้อง จะทำให้ล้อรถและตัวถังหรือล้อซ้าย-ขวา ไม่ขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน ส่งผลทำให้รถวิ่งไม่ตรงนั่นเอง

การสังเกตว่ารถวิ่งตรงปกติหรือไม่ ก็ให้จับที่พวงมาลัยรถ หากพบว่าพวงมาลัยมาอาการดึงไปข้างใดข้างหนึ่ง และถ้าปล่อยมือจากพวงมาลัยแล้วเห็นชัดเลยว่าพวงมาลัยเทไปข้างใดข้างหนึ่งแบบชัดเจน เมื่อพวงมาลัยไม่ตรง รถก็จะวิ่งไม่ตรงตามไปด้วย แบบนี้ก็แสดงว่าศูนย์ล้อไม่ตรงแล้ว หรืออีกจุดที่ใช้สังเกตได้ก็คือรถมีเสียงดังเวลาเข้าโค้ง และวงการเลี้ยวซ้าย-ขวาไม่เท่ากัน สิ่งเหล่านี้ก็บอกได้ว่าถึงเวลาที่คุณควรไปตั้งศูนย์ล้อแล้ว

การที่ศูนย์ล้อไม่ตรงถือว่าเป็นอะไรที่อันตรายมาก เพราะคุณจะควบคุมรถลำบาก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมาก ยิ่งหากคุณไม่มีประกันรถด้วย ยิ่งทำให้น่าหนักใจ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริง ๆ การรับผิดชอบความเสียหายก็จะมาหนักที่คุณคนเดียว

การถ่วงล้อ

เป็นขั้นตอนที่จะเกิดขึ้นหลังจากการตั้งศูนย์ล้อแล้ว กระบวนการนี้ก็คือการเพิ่มน้ำหนักให้ล้อแต่ละล้อ เพื่อให้ล้อเกิดความสมดุลวิ่งได้อย่างราบรื่น หากว่าล้อขาดสมดุล เวลาขับไปพวงมาลัยก็จะมีอาการสั่น และยังส่งผลเสียต่ออีกหลายอย่างทั้งอายุการใช้งานของยางก็จะสั้นลง สมรรถนะการเกาะถนนก็จะสั้นลง ระบบช่วงล่างของรถก็จะเสื่อมสภาพเร็ว

การสลับยางก็สำคัญ

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้การตั้งศูนย์ถ่วงล้อก็คือ การสลับยาง การใช้รถไปสักระยะใหญ่ ๆ ก็ควรจะมีการสลับยางบ้าง โดยผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรจะต้องมีการสลับยางทุก ๆ 6 เดือน หรือ 10,000 กม. ซึ่งการสลับยางก็เพื่อให้เป็นการกระจายความสึกของยางให้เกิดความเสมอกัน ถือว่าเป็นการยืดอายุการใช้งานให้ยางนั่นเอง

เราได้รู้ถึงความสำคัญของการตั้งศูนย์ถ่วงล้อและสลับยางกันไปแล้วก็หวังว่าผู้ขับขี่ทุกท่านจะนำไปปรับใช้ให้เป็นประโยชน์กับการขับขี่ของตนเอง อีกหนึ่งสิ่งที่อยากแนะนำให้ทุกท่านมีเอาไว้ประจำรถด้วยก็คือ ประกันรถ สิ่งนี้ก็จำเป็น หากสนใจเรื่องประกันภัยรถ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมและเปรียบเทียบประกันได้เลยที่ EasyCompare รับรองว่าได้ข้อมูลเรื่องประกันรถอย่างที่คุณต้องการชัวร์

Related Post

หางานขาย

ทำความรู้จักกับการ หางานขาย คืออะไร พนักงานขายจะต้องมีลักษณะอย่างไรบ้างทำความรู้จักกับการ หางานขาย คืออะไร พนักงานขายจะต้องมีลักษณะอย่างไรบ้าง

ในยุคปัจจุบันการหางานขาย ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่กำลังได้รับความนิยมแพร่หลายเป็นอย่างมาก อีกทั้งหลาย ๆ บริษัทยังมีความต้องการที่จะหาพนักงานขายจำนวนมาก เพื่อที่จะมาทำยอดให้แก่บริษัท ด้วยความที่งานขายนั้น จะสามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย และการขายที่ดีพนักงานของจะต้องสามารถนำรายได้เข้ามาสู่ตนเอง ครอบครัว หรือบริษัทได้ในเวลาอันรวดเร็ว และมากที่สุด ดังนั้นในส่วนของรูปแบบการขาย รวมไปถึงลักษณะการขายจะมีความแตกต่างกันออกไปตามความถนัด และความสามารถของผู้ประกอบการแต่ละท่าน  หางานขาย งานขายคืออะไร ไปดูกันเลย  หางานขาย หรือ Sale หมายถึง การที่บุคคลซึ่งเป็นผู้ซื้อ มีความสนใจในตัวสินค้า หรือการบริการของบุคคลหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ขาย และผู้ซื้อมีความต้องการที่จะซื้อสินค้านั้น ๆ จากผู้ขาย ดังนั้นเมื่อมีการเกิดความต้องการแล้ว การขายจึงเกิดขึ้น สำหรับการขายจะมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การขายสินค้า และรับด้วยเงินสด หรือการขายสินค้า และมีการทำสัญญาใบแจ้งหนี้ เพื่อที่จะนำใบแจ้งหนี้มาชำระเงินให้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนด

บริการรับสร้างบ้าน

เลือกบ้านสำเร็จรูปหรือใช้ บริการรับสร้างบ้าน แบบไหนตอบโจทย์ความต้องการของคุณเลือกบ้านสำเร็จรูปหรือใช้ บริการรับสร้างบ้าน แบบไหนตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

คำถามยอดฮิตของคนอยากมีบ้านเป็นของตัวเองคือจะซื้อบ้านที่สร้างเสร็จแล้วหรือว่าใช้ บริการรับสร้างบ้าน แบบไหนดีกว่ากัน จริง ๆ แล้วแต่ละแบบมีข้อดีที่แตกต่าง ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับความต้องการเฉพาะบุคคล เช่น บางคนต้องการบ้านที่พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที บางคนมีที่ดินเปล่าอยู่แล้วจึงสร้างทำให้เกิดประโยชน์และสร้างบ้านใหม่เป็นของตัวเองในแบบที่ชอบ ในบทความนี้จึงมาตอบคำถามว่าจะมีบ้านเป็นของตัวเองทั้งทีแบบไหนถึงจะตอบโจทย์ความต้องการที่สุด  ใช้บริการรับสร้างบ้าน สำหรับคนที่อยากออกแบบบ้านเอง   เพราะการใช้บริการรับสร้างบ้าน คุณสามารถที่จะเลือกดีไซน์บ้านใหม่ได้ตามความชอบ รวมถึงสามารถที่จะเลือกพื้นที่ในการสร้างได้ด้วย แตกต่างจากการซื้อบ้านสำเร็จรูปหรือบ้านจัดสรรที่มักจะตั้งอยู่ในทำเลที่มีเพื่อนบ้าน หรือเป็นหมู่บ้านจัดสรรนั่นเอง   คุณสามารถควบคุมงบประมาณได้เมื่อใช้บริการรับสร้างบ้าน   เป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ทำให้คุณได้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะเลือกบ้านแบบไหน อย่างการสร้างบ้านโดยใช้บริษัทรับสร้างบ้าน คุณสามารถที่จะกำหนดงบประมาณ รวมถึงเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายแต่ยังคงคุณภาพ ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลให้หลายคนคิดอยากจะสร้างบ้านใหม่แทนการซื้อแบบพร้อมเข้าอยู่ นอกจากนั้นแล้วปัจจุบันยังมี บริการรับสร้างบ้าน จำนวนมากให้คุณได้เลือกใช้บริการ สามารถเลือกผู้ให้บริการที่ช่วยให้คุณเซฟค่าใช้จ่ายพร้อมให้คำแนะนำดี ๆ ได้ง่าย

Grocery Delivery Service

4 วิถีนักช้อปผ่าน grocery delivery service ช้อปยังไงให้ประหยัดเงิน4 วิถีนักช้อปผ่าน grocery delivery service ช้อปยังไงให้ประหยัดเงิน

              เราอยู่ในยุคที่ทุกอย่างสะดวกง่ายดาย แม้แต่การจับจ่ายใช้สอยก็ซื้อหาสินค้าผ่านระบบออนไลน์อย่างการให้บริการ grocery delivery service ของฟู้ดแพนด้า ก็เป็นช่องทางการช้อปปิ้งออนไลน์ที่แสนสะดวก เพียงกดเลือกสินค้าลงตะกร้าแป๊บเดียว ไรเดอร์ก็มาส่งถึงหน้าบ้านแล้วไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง ง่าย และรวดเร็ว ทำให้นักช้อปหลายคนมีรายชื่อของที่อยากได้ยาวเหยียด แต่จะดีกว่าหรือไม่หากคุณได้ประหยัดเงินในการช้อปปิ้งด้วย แถมยังได้สินค้าที่ต้องการในลิสต์แบบครบถ้วนด้วย เรามีคำแนะนำสำหรับช่วยให้คุณได้ประหยัดเงินในการช้อปปิ้ง เป็นวิถีแห่งนักช้อปที่ใช้ได้ผลดี ให้การช้อปของคุณทั้งเพลิดเพลิน และประหยัดเงินในเวลาเดียวกัน  1. สมัครเป็นสมาชิกกับฟู้ดแพนด้า               การสมัครเป็นสมาชิกกับฟู้ดแพนด้าคุณจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสมาชิกมากมาย คุณจึงควรสมัครเป็นสมาชิกก่อนสั่งซื้อสินค้า เพื่อให้คุณได้รับส่วนลดในการซื้อ โดยเฉพาะในการซื้อครั้งแรกของคุณจะได้รับส่วนลดพิเศษเยอะที่สุด และหากคุณเป็นนักช้อปตัวจริงที่มีการใช้บริการ grocery delivery service