Meeting All Your Decorating Needs Lifestyle 5 ประเภทปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ เหมาะกับการใช้งานก่อสร้างประเภทไหนบ้าง?

5 ประเภทปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ เหมาะกับการใช้งานก่อสร้างประเภทไหนบ้าง?

ปูนซีเมนต์ผสมเสร็จ

ปูนซีเมนต์ผสมเสร็จปอร์ตแลนด์ (Portland Cement)  คือ วัสดุก่อสร้างสำคัญอย่างมากในการก่อสร้าง อีกทั้งปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ยังเป็นวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพ ราคาเป็นมิตร ใช้งานง่าย แถมยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ตามที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ซึ่งปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์นี้ก็มีทั้งหมด 5 ประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็จะเหมาะกับการใช้งานก่อสร้างที่แตกต่างกัน ดังนี้

  1. ปูนซีเมนต์ผสมเสร็จปอร์ตแลนด์ธรรมดา หรือประเภท 1

เป็นปูนซีเมนต์ที่เหมาะกับงานก่อสร้างไม่ว่าจะเป็นก่อสร้างแบบไหน หรือที่เรียกว่าเหมาะกับสำหรับงานก่อสร้างทั่วไป โดยส่วนมากจะนำไปใช้งานกับคอนกรีตเสริมเหล็กสำหรับการทำโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น สะพาน ถนน ท่อระบายน้ำ เป็นต้น แต่ข้อเสียของปูนซีเมนต์คือ ไม่คงทนต่อสารที่เป็นด่างจากน้ำหรือดิน เช่น งานก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมผลิตสารเคมี

  1. ปูนซีเมนต์ผสมเสร็จปอร์ตแลนด์ดัดแปลง หรือประเภท 2 

ปูนซีเมนต์ประเภทนี้ถ้าได้ผสมกับน้ำจะเพิ่มประสิทธิภาพทำให้มีการคายความร้อนออกมาปริมาณน้อยกว่าประเภทธรรมดา และมีความทนทานต่อความเป็นด่างในระดับหนึ่ง เหมาะกับการก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่ อย่างเช่น การทำเขื่อน กำแพงกันดิน สะพานท่าเรือ 

  1. ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลน์กำลังอัดสูงเร็ว หรือประเภท 3 

ปูนซีเมนต์ประเภทนี้มีความละเอียดมากกว่าปูนซีเมนต์ประเภทอื่น ส่งผลทำให้ปูนซีเมนต์ประเภทนี้มีการแข็งตัว และรับแรงได้เร็วกว่าปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ธรรมดา ทำให้ปูนซีเมนต์ประเภทนี้เป็นที่นิยมในการนำไปใช้งานที่ต้องการความเร็ว เร่งด่วน อย่างเช่น งานที่มีกำหนดเวลาที่เร่งด่วน 

  1. ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์เกิดความร้อนต่ำ หรือประเภท 4

โดยปูนซีเมนต์ประเภทนี้เหมาะกับงานที่ต้องการคุมทั้งความร้อน และปริมาณที่เกิดขึ้นให้ได้น้อยที่สุด ทั้งนี้การเกิดกำลังของคอนกรีตที่มีส่วนประกิบของปูนซีเมนต์ประเภทที่ 4 จะเป็นไปอย่างช้าๆ ซึ่งปูนประเภทนี้เหมาะสำหรับงานก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่ เช่น เขื่อนกันน้ำ และปูนซีเมนต์ประเภทนี้มีความทนทานต่อการแตกร้าวจากความร้อนได้ดี

  1. ปูนซีเมนต์ผสมเสร็จปอร์ตแลนด์ทนซัลเฟตสูง หรือประเภท 5 

ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ทนซัลเฟตสูง หรือประเภท 5 เหมาะกับการใช้งานก่อสร้างที่ต้องสัมผัสกับบริเวณที่มีด่างสูง เช่น ดิน หรือ ทะเล เพราะมีคุณสมบัติในการต้านทานต่อสารที่เป็นด่างได้ดี ระยะเวลาในการแข็งตัวของปูนซีเมนต์ประเภทนี้จะมีความช้าที่สุด

ทั้งหมดนี่คือ 5 ประเภทของปูนซีเมนต์ผสมเสร็จ ซึ่งแต่ละประเภทก็มีคุณสมบัติ และการใช้งานที่เหมาะสมแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้คุณสามารถเลือกปูนซีเมนต์ผสมเสร็จที่เหมาะต่อการก่อสร้างของคุณ เพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบ

Related Post

บริการรับสร้างบ้าน

เลือกบ้านสำเร็จรูปหรือใช้ บริการรับสร้างบ้าน แบบไหนตอบโจทย์ความต้องการของคุณเลือกบ้านสำเร็จรูปหรือใช้ บริการรับสร้างบ้าน แบบไหนตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

คำถามยอดฮิตของคนอยากมีบ้านเป็นของตัวเองคือจะซื้อบ้านที่สร้างเสร็จแล้วหรือว่าใช้ บริการรับสร้างบ้าน แบบไหนดีกว่ากัน จริง ๆ แล้วแต่ละแบบมีข้อดีที่แตกต่าง ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับความต้องการเฉพาะบุคคล เช่น บางคนต้องการบ้านที่พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที บางคนมีที่ดินเปล่าอยู่แล้วจึงสร้างทำให้เกิดประโยชน์และสร้างบ้านใหม่เป็นของตัวเองในแบบที่ชอบ ในบทความนี้จึงมาตอบคำถามว่าจะมีบ้านเป็นของตัวเองทั้งทีแบบไหนถึงจะตอบโจทย์ความต้องการที่สุด  ใช้บริการรับสร้างบ้าน สำหรับคนที่อยากออกแบบบ้านเอง   เพราะการใช้บริการรับสร้างบ้าน คุณสามารถที่จะเลือกดีไซน์บ้านใหม่ได้ตามความชอบ รวมถึงสามารถที่จะเลือกพื้นที่ในการสร้างได้ด้วย แตกต่างจากการซื้อบ้านสำเร็จรูปหรือบ้านจัดสรรที่มักจะตั้งอยู่ในทำเลที่มีเพื่อนบ้าน หรือเป็นหมู่บ้านจัดสรรนั่นเอง   คุณสามารถควบคุมงบประมาณได้เมื่อใช้บริการรับสร้างบ้าน   เป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ทำให้คุณได้ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะเลือกบ้านแบบไหน อย่างการสร้างบ้านโดยใช้บริษัทรับสร้างบ้าน คุณสามารถที่จะกำหนดงบประมาณ รวมถึงเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายแต่ยังคงคุณภาพ ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลให้หลายคนคิดอยากจะสร้างบ้านใหม่แทนการซื้อแบบพร้อมเข้าอยู่ นอกจากนั้นแล้วปัจจุบันยังมี บริการรับสร้างบ้าน จำนวนมากให้คุณได้เลือกใช้บริการ สามารถเลือกผู้ให้บริการที่ช่วยให้คุณเซฟค่าใช้จ่ายพร้อมให้คำแนะนำดี ๆ ได้ง่าย

หางานขาย

ทำความรู้จักกับการ หางานขาย คืออะไร พนักงานขายจะต้องมีลักษณะอย่างไรบ้างทำความรู้จักกับการ หางานขาย คืออะไร พนักงานขายจะต้องมีลักษณะอย่างไรบ้าง

ในยุคปัจจุบันการหางานขาย ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่กำลังได้รับความนิยมแพร่หลายเป็นอย่างมาก อีกทั้งหลาย ๆ บริษัทยังมีความต้องการที่จะหาพนักงานขายจำนวนมาก เพื่อที่จะมาทำยอดให้แก่บริษัท ด้วยความที่งานขายนั้น จะสามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย และการขายที่ดีพนักงานของจะต้องสามารถนำรายได้เข้ามาสู่ตนเอง ครอบครัว หรือบริษัทได้ในเวลาอันรวดเร็ว และมากที่สุด ดังนั้นในส่วนของรูปแบบการขาย รวมไปถึงลักษณะการขายจะมีความแตกต่างกันออกไปตามความถนัด และความสามารถของผู้ประกอบการแต่ละท่าน  หางานขาย งานขายคืออะไร ไปดูกันเลย  หางานขาย หรือ Sale หมายถึง การที่บุคคลซึ่งเป็นผู้ซื้อ มีความสนใจในตัวสินค้า หรือการบริการของบุคคลหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ขาย และผู้ซื้อมีความต้องการที่จะซื้อสินค้านั้น ๆ จากผู้ขาย ดังนั้นเมื่อมีการเกิดความต้องการแล้ว การขายจึงเกิดขึ้น สำหรับการขายจะมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การขายสินค้า และรับด้วยเงินสด หรือการขายสินค้า และมีการทำสัญญาใบแจ้งหนี้ เพื่อที่จะนำใบแจ้งหนี้มาชำระเงินให้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนด

ร้านขายกระเป๋าชาแนลแท้

ร้านขายกระเป๋าชาแนลแท้ แนะนำวิธีการเก็บรักษากระเป๋าที่ถูกต้องร้านขายกระเป๋าชาแนลแท้ แนะนำวิธีการเก็บรักษากระเป๋าที่ถูกต้อง

การดูแลรักษากระเป๋าสักหนึ่งใบ ไม่ใช่แค่เช็ด ทำความสะอาด และเก็บเท่านั้น แต่การดูแลรักษากระเป๋ายังมีวิธีการที่ละเอียดอ่อนกว่านั้น ซึ่งบทความนี้เราจะมาแนะนำการดูแลรักษากระเป๋าอย่างละเอียดมาฝากกัน รับรองว่าข้อมูลความรู้เหล่านี้ คุณไม่เคยทราบมาก่อนแน่นอน เพราะเราแอบไปเอาข้อมูลนี้มาจากร้านขายกระเป๋าชาแนลแท้เลยทีเดียว ร้านขายกระเป๋าชาแนลแท้ แนะนำวิธีการเก็บรักษากระเป๋าที่ถูกต้อง วิธีการเก็บรักษากระเป๋าแบรนด์เนมที่ถูกต้อง : อย่าวางกระเป๋าบนพื้น ไม่ว่าเพื่อนๆ จะเดินทางไปช็อปหรือไปเที่ยว หรือไปนั่งพักดื่มกาแฟในร้านกาแฟ พร้อมกับกระเป๋าสวยๆ คู่ใจของคุณ พยายามอย่าวางกระเป๋าของคุณบนพื้นเด็ดขาด อาจจะวางกระเป๋าไว้บนโต๊ะ ไว้ในตักตัวเอง หรืออาจจะแขวนกระเป๋าที่เก้าอี้ก็ได้ เพราะบนพื้นนั้นเต็มไปด้วยสิ่งสกปรก ทั้งเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา อาจติดมากับกระเป๋าได้ วิธีการเก็บรักษากระเป๋าแบรนด์เนมที่ถูกต้อง : ถือกระเป๋าของคุณด้วยมือที่สะอาด